การเติบโตที่ต่อเนื่องของบริษัท โตโยต้า ทูโช ฟอร์คลิฟท์ (ไทยแลนด์) จำกัด ด้วยการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็นจำนวนเงิน 370 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินกิจการให้มีความพร้อมในทุกด้าน ด้วยการประกอบธุรกิจในรูปแบบของการเช่าซื้อและจำหน่าย รถฟอร์คลิฟท์ จนทำให้ครองแชมป์ยอดจำหน่ายรถฟอร์คลิฟท์เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่มากถึง 35 % ทิ้งห่างคู่แข่งที่เข้าร่วมชิงบัลลังก์แชมป์ในชนิดที่ว่ามองไม่เห็นฝุ่น

กว่าจะได้ครองตำแหน่งแชมป์รถฟอร์คลิฟท์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดไปครอง นอกจากสินค้ามีคุณภาพสูง บริการหลังการขายของธุรกิจนั้นๆ ต้องพร้อมในทุกด้าน ในส่วนของรถฟอร์คลิฟท์ที่ต้องใช้เครื่องยนต์อย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน น้ำมันเครื่องที่ใช้ต้องมีคุณภาพสูง เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยาวนาน และด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของน้ำมันเครื่องวาโวลีน จึงได้รับเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์หล่อลื่นของรถฟอร์คลิฟท์แบรนด์ โตโยต้า ทูโช่ ทุกคัน แต่มีใครจะรู้บ้างไหมว่าเพราะอะไร โตโยต้า ทูโช ฟอร์คลิฟท์ ถึงประสบความสำเร็จอย่างสูง และ วาโวลีนมีส่วนช่วยทำให้มีความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจได้อย่างไร ไม่ต้องเสียเวลาเดาครับ...เพราะคำตอบอยู่ที่นี่แล้ว

คุณศรัณย์ บุญญภพ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า ทูโช ฟอร์คลิฟท์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้กล่าวว่า “เราประกอบธุรกิจจำหน่าย เช่าซื้อและ บำรุงรักษารถฟอร์คลิฟท์ มาเป็นเวลากว่า 50 ปี เดิมทีเคยเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท โตโยต้า ทูโช่ จำกัด และเมื่อไม่นานมานี้ได้ขยายกิจการและเปิดบริษัทใหม่ในชื่อ บริษัท โตโยต้า ทูโช่ ฟอร์คลิฟท์ (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวนเงิน 370 ล้านบาทเพื่อเป็นการเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ จนประสบความสำเร็จได้ครองบัลลังก์แชมป์ในด้านการจำหน่ายรถฟอร์คลิฟท์ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดรวม 35% สร้างรายได้ในปีที่ผ่านมา กว่า1,000 ล้านบาท ซึ่งกว่าจะได้ตำแหน่งนี้มาครองถือว่าเป็นเรื่องไม่ธรรมดาเพราะนอกจากรถฟอร์คลิฟท์ที่ มีจำหน่ายทั้งในรูปแบบเช่าซื้อ และ ขายขาด การบำรุงรักษาหรือการบริการหลังการขายก็เป็นเรื่องที่ควรเอาใจใส่ เพื่อให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ซึ่งจะส่งผลให้บริการ ของเราเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้ามาโดยตลอด”

คุณศรัณย์กล่าวต่อว่า “นอกจากความไว้วางใจเรื่องสินค้า การดูแลเอาใจใส่ต่อบริการหลังการขายก็เป็นเรื่องสำคัญ สำหรับรถฟอร์คลิฟท์ เครื่องยนต์ที่ใช้งานหนัก การหล่อลื่นเครื่องยนต์ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ ก่อนที่จะเลือก “วาโวลีน” ให้เป็นผลิตภัณฑ์หล่อลื่นหลักใน รถฟอร์คลิฟท์์ที่เราจำหน่าย ทีมงานของเราได้ทำการเปรียบเทียบน้ำมันเครื่องวาโวลีนกับน้ำมันเครื่องเดิมที่ใช้อยู่ พบว่าวาโวลีน มีคุณสมบัติหลายๆ อย่างที่เหนือคู่แข่ง ส่งผลให้ยืดระยะเวลาการดูแลรักษาเครื่องยนต์ออกไป ทำให้ได้ความคุ้มค่าและประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าเดิม จากเดิมต้องทำการตรวจเช็คทุก 250 ชั่วโมงแต่พอได้ใช้น้ำมันเครื่องของวาโวลีน ซึ่งยืดระยะออกไปได้นานถึง 300 ชั่วโมงถือว่า “วาโวลีน มีส่วนช่วยให้ยอดจำหน่ายรถฟอร์คลิฟท์์ของโตโยต้าทูโช่ ครองใจผู้ประกอบการ ซึ่งทำให้ทั้ง โตโยต้า ทูโช่ ฟอร์คลิฟท์ และ วาโวลีน เป็น PARTNERSHIP ที่เปรียบเสมือนเป็นหุ้นส่วนธุรกิจของเราไปในตัว”

คุณกฤษณะ แสงอุไร ผู้จัดการแผนกรถเช่า บริษัท โตโยต้า ทูโช่ ฟอร์คลิฟท์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับกลุ่มลูกค้ารถเช่า มีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องดูแลให้รถอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา หากถามว่าผลิตภัณฑ์ วาโวลีน ดีอย่างไร มั่นใจแน่ว่าเครื่องยนต์ได้รับการปกป้องอย่างสูงสุด ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น หากเปรียบเทียบรถฟอร์คลิฟท์เป็นรถยนต์ที่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุก 10,000 กม. แต่พอใช้วาโวลีน สามารยืดการใช้งานได้ถึง 13,000 กม. กรองเครื่องยนต์ก็สามารถยืดอายุการใช้งานต่อไปได้อีก การสำรองน้ำมันวาโวลีน อะไหล่และอุปกรณ์อย่างครบครัน และการจัดส่งที่รวดเร็วทำให้ปัญหาในการดูแลลูกค้าที่ล่าช้าสืบเนื่อง จากการรออะไหล่หายไปจากระบบ และไม่เคยได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าว่าเกิดปัญหา จากการใช้งานแม้แต่ครั้งเดียว

นอกจากความคุ้มค่าและความมั่นใจในด้านการใช้งาน วาโวลีน ยังช่วยสนับสนุนเรื่องเครื่องมือช่างสำหรับใช้ในดูแลรถของลูกค้า รวมถึงมีส่วนร่วมในการช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆซึ่งเป็นการขยายช่องทางไปยังลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง

ในอนาคตอันใกล้ โตโยต้า ทูโช่ ฟอร์คลิฟท์ มีโครงการใหญ่ที่จะนำผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นวาโวลีนเป็นผลิตภัณฑ์ประจำรถฟอร์คลิฟท์ ของบริษัทฯ ซึ่งจะออกมาในรูปแบบของการที่จะให้วาโวลีนผลิต และทำเป็น HOUSE BRAND หรือ จะคงแบรนด์ วาโวลีน ณ เวลานี้ยังอยู่ในช่วงของการพิจารณาร่วมกันกับผู้ถือหุ้นหลักของบริษัทแต่อย่างไรก็ตามไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะผลิตภัณฑ์วาโวลีนไม่เพียงเป็นน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพสูงแต่ยังช่วยให้เกิดความประหยัดจากค่าบำรุงรักษาและอื่นๆ ช่วยให้บริษัทมีผลกำไรเพิ่มเติม ทั้งยังช่วยสร้างชื่อเสียงให้แก่ โตโยต้า ทูโช่ ฟอร์คลิฟท์ ด้านการใช้น้ำมันคุณภาพสูงกับการให้บริการกับลูกค้าของเราทุกคันมาโดยตลอด